Chuyển tới nội dung
Trang chủ » Cách rang hạt dẻ ngon nhất

Cách rang hạt dẻ ngon nhất

Nói thêm một chút xíu nữa, bài viết này tôi đặt tiêu đề là CÁCH RANG HẠT DẺ tuy nhiên, tôi sẽ hướng dẫn bạn bước quan trọng là cách sơ chế ban đầu, còn sau khi làm xong phần sơ chế thì bạn có thể rang bơ, rang muối, rang me, hầm chân giò… tùy ý bạn, vì nó quá dễ luôn các bạn ạ. Ok bắt đầu nha!

Nguyên vật liệu cần chuẩn bị cho món hạt dẻ rang

  1.  Hạt dẻ
  2. Dao (tốt nhất là dùng sao rọc giấy, dụng cụ này rất thần thánh)
  3. Muối

Cách chọn hạt dẻ:

  • Để loại hạt dẻ hư thì bạn nên đổ toàn bộ lượng hạt dẻ đó vào một chậu nước, hạt dẻ nào nổi lên thì hạt đó 99% là bị hư rồi, không sử dụng được nữa. (nếu mua hàng bên Hương Rừng thì lượng hạt dẻ này sẽ được đổi qua hạt dẻ mới hoàn toàn miễn phí). Tiện nước ở đó thì rửa sạch hạt dẻ luôn, khoảng 3 nước là sạch rồi.
  • Thông thường là có 2 loại hạt dẻ, hạt dẻ dẹp (có hạt dẹp 2 đầu, có hạt dep 1 đầu) và hạt dẻ tròn. Nếu bạn là người mới làm lần đầu thì nên chọn loại hạt dẻ dẹp để dễ làm hơn. Cùng xem hình để dễ phân biệt các loại hạt dẻ
Hạt dẻ tròn, hạt dẻ dẹp một đầu và hạt dẻ dẹp 2 đầu

Cách chọn dao rọc giấy

Dao rọc giấy thì bán nhiều ở nhà sách, các bạn tự chọn cho mình 1 cái mà mình ưng ý. Riêng tôi thì tôi chọn loại dao nhỏ, lưỡi dao nhỏ, rất tiện dụng trong việc cắt hạt dẻ.

Dao rọc giấy

Cách cắt vỏ hạt dẻ:

  • Kéo mũi dao rọc gấy lên khoảng 1-1,5cm (Có thể ngắn hơn cho dễ làm)
  • Đối với hạt dẻ dẹp: Úp phần dẹp của hạt dẻ xuống mặt thớt, dùng dao rọc giấy cắt 1 đường ngang thân hạt dẻ, vị trí cắt khoảng 1/3 từ phía dưới đít hạt dẻ lên trên.
Dù dao cắt ngang thân hạt dẻ
  • Đối với hạt dẻ tròn: Cắt 3 đường dọc thân hạt dẻ, theo thứ tự 1-2-3 như hình:
    Cắt 3 đường, dọc thân hạt dẻ tròn

Cách luộc hạt dẻ:

Sau khi cắt vỏ hạt dẻ xong, cho toàn bộ hạt dẻ vào xoong, đổ nước ngập lượng hạt dẻ, cho thêm ít muối, tùy thuộc vào khẩu vị của các bạn mà cho nhiều hat ít. Riêng đối với tôi, tôi thích cho nhiều muối bởi vì như vậy, hạt dẻ sẽ có vị ngon hơn. 

Thời gian luộc: Tính từ lúc nước sôi, khoảng 10 phút sau là hạt dẻ đã chín, bạn không nên luộc hạt dẻ quá lâu, như vậy hạt dẻ sẽ bị đen, nhìn sẽ ko đẹp mắt.

Một số hình ảnh sau khi luộc hạt dẻ xong

Hạt dẻ dẹp một đầu sau khi luộc
Hạt dẻ dẹp 2 đầu sau khi luộc
Cách rang hạt dẻ

Cách chế biến hạt dẻ

Công đoạn khó nhất đã làm xong rồi các bạn ạ. Bây giờ các bạn có thể chế biến theo cách nào tùy các bạn muốn. Nếu nuốn hạt dẻ khô hơn, vỏ giòn hơn, các bạn có thể dùng chảo để rang lên, hoặc cho vào lò vi sóng, để chế độ hâm nóng  đồ ăn trong thời gian 4 phút là được. Thông thường tôi ăn hạt dẻ luộc, vì tôi thấy nó ngon hơn, không quá khô, mà thấy tiện lợi hơn.

Nếu các bạn còn thắc mắc gì thì vui lòng đặt câu hỏi phía dưới nhé!

VIDEO 1: CÁCH RANG HẠT DẺ

VIDEO 2: CÁCH NƯỚNG HẠT DẺ VỚI MẬT ONG.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *